9k=
Chăm Sóc Mẹ Bầu

#1 Bà bầu nên ăn gì để con da trắng môi đỏ xinh xắn ?

Bà bầu nên ăn gì để con da trắng môi đỏ” là từ khoá thường xuyên được tìm kiếm nhiều trên internet và cũng được thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội. Bài viết hôm nay, Blog SunSun sẽ đi giải đáp thắc mắc của các mẹ bầu cho câu hỏi này.

Những yếu tố ảnh hưởng đến nước da của trẻ sơ sinh

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ
Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ

Sự thật là nước da của trẻ sinh ra sẽ phụ thuộc 70% vào yếu tố di truyền, nghĩa là nếu bố mẹ có nước da trắng, môi đỏ là gen trội thì khả năng cao sẽ truyền lại cho con. Tuy nhiên, nếu bố mẹ lại sở hữu một làn da đen sạm và thô ráp thì vẫn còn 30% cơ hội có thể tác động và cải thiện nước da của trẻ nhờ vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Vậy phụ nữ mang thai ăn gì để con da trắng hồng môi đỏ?

Bà bầu nên ăn gì để con da trắng môi đỏ?

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ?

Và dưới đây, SunSun Store (HBM’s) sẽ chia sẻ tới các mẹ 12 loại thực phẩm tốt cho phụ nữ khi mang thai giúp bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Các mẹ hãy cùng tham khảo và bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng sao cho phù hợp nhé.

1. Các thực phẩm giàu folate

Cải bó xôi, trái cây họ cam quýt, đậu lăng và ngũ cốc là những thực phẩm có chứa nhiều axit folic hay folate. Axit folic không chỉ có tác dụng chống dị tật ống thần kinh cho thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ mà còn có khả năng cải thiện màu da của trẻ.

Các thực phẩm giàu folate

2. Nhuỵ hoa nghệ tây

Nhuỵ hoa nghệ tây là 1 thần dược được lan truyền từ Âu sang Á và có tác dụng cải thiện làn da cho trẻ sơ sinh rất tốt. Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên dùng quá nhiều để tránh sinh nhiệt và co bóp tử cung gây sảy thai. Nhuỵ hoa nghệ tây được khuyên dùng khi mẹ đã ở 3 tháng cuối thai kỳ.

Nhuỵ hoa nghệ tây
Nhuỵ hoa nghệ tây

3. Bơ ghee

Có thể mẹ ít được nghe tên, bơ ghee là một loại bơ được xử lý có chứa ít protein sữa hơn, được dùng thay thế cho bơ trong nấu ăn. Bổ sung bơ ghee vào chế độ ăn khi mang thai không chỉ có tác dụng làm sáng da cho bé mà còn giúp mẹ đỡ đau hơn khi sinh con.

Bơ ghee
Bơ ghee

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt rất tốt cho mẹ bầu bởi có chứa nhiều protein, vitamin E, canxi, chất xơ. Nếu muốn con sinh ra có làn da trắng sáng thì mẹ hãy ăn hạnh nhân khi mang bầu nhé.

Hạnh nhân

5. Nước ép nho

Axit alpha hydroxy dồi dào trong nước ép nho sẽ giúp trẻ sơ sinh có làn da trắng sáng. Mẹ chỉ cần uống 60ml nước ép nho 2 lần mỗi ngày là sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời sau đó.

Nước ép nho rất tốt cho bà bầu

6. Trái cây giàu vitamin C

Để ngăn ngừa sắc tố sạm đen của da, mẹ bầu nên bổ sung các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C như: cam, quýt, chanh, táo… mỗi ngày nhé.

Trái cây giàu vitamin C

Ngoài những loại trái cây này, mẹ có thể bổ sung thêm các loại trái cây tốt cho bà bầu khác để không bị chán ăn nhé.

7. Trà hạt thì là

Uống trà hạt thì là vào mỗi buổi sáng sẽ giúp các mẹ bầu ở 3 tháng đầu bớt ốm nghén, buồn nôn và còn giúp cải thiện sắc tố da cho em bé trong bụng nữa.

Trà hạt thì là

8. Quả bơ

Bơ sẽ là món ngon mẹ bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối bởi vitamin E, C rất tốt cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Đặc biệt, vào 3 tháng cuối chính là giai đoạn da bé bắt đầu căng phồng chuẩn bị ra đời.

Quả bơ

9. Uống nước đậu đen

Các mẹ bầu chỉ cần rang đậu đen sau đó cho thêm nước đun sôi để uống mỗi ngày vừa giúp da dẻ mịn màng, cải thiện sắc tố da cho bé mà còn hạn chế táo bón thai kỳ.

Uống nước đậu đen

10. Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu có tác dụng trong quá trình phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Theo quan niệm dân gian, mẹ bầu ăn nhiều trứng gà sẽ sinh con có làn da trắng hồng như lòng trứng. Hiện chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh điều nay nên các mẹ chỉ nên ăn trứng gà với lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ bị thừa chất.

Trứng gà

11. Nước dừa

Nước dừa rất tốt cho phụ nữ khi mang thai. Nước dừa cung cấp lượng vitamin C dồi dào và nhiều khoáng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, có rất nhiều mẹ bầu nói rằng khi mang thai họ uống nước dừa nên sinh con ra có làn da trắng hồng. Tuy nhiên, màu da của trẻ vẫn phụ thuộc lớn vào di truyền nên các mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều nước dừa nhé.

Nước dừa

12. Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu cá, táo, cà chua, cà rốt, các loại rau lá xanh, trái cây khô là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào. Vitamin A có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin, làm tăng nồng độ máu và giúp da hồng hào hơn.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Có thể thấy việc em bé sinh ra có làn da trắng hồng, môi đỏ phụ thuộc chủ yếu vào di truyền, việc cải thiện sắc tố da qua chế độ ăn uống chỉ có tác dụng một phần. Vì vậy, các mẹ bầu hãy sử dụng một chế độ dinh dưỡng cân bằng, xậy dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học để giúp con phát triển toàn diện nhé!

Mẹ đừng bỏ lỡ :

Nguồn: Blog MeYeuCon

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *