Chăm Sóc Cho Mẹ

10 tư thế giảm đau khi chuyển dạ mẹ bầu cần phải biết

Giai đoạn chuyển dạ báo hiệu bé yêu sắp chào đời, các mẹ hẳn sẽ rất vui mừng. Nhưng ở giai đoạn này các mẹ thường rất đau đớn do những cơn co thắt tử cung gây nên. Thay vì nằm trên giường chịu đau đớn thì các mẹ hãy thử 1 số bài tập giúp cổ tử cung giãn nở, giảm đau khi chuyển dạ mẹ bầu cần phải biết.

Ngồi trên ghế, lắc lư người

giảm đau khi chuyển dạĐể giảm đau khi sinh, mẹ bầu có thể ngồi trên một chiếc ghế, mép giường hoặc quả bóng để cả bàn chân có thể chạm xuống đất. Sau đó, nhẹ nhàng lắc lư người ra phía trước, rồi phía sau. Việc cử động đều đặn như vậy tạo áp lực lên đầu gối, giúp giảm đau lưng.

Tựa vào chồng hoặc người thân.

giám đau khi sinhĐứng hoặc đi bộ có thể giảm cường độ của cơn co thắt, giúp mẹ bầu bớt đau hơn. Tư thế đứng thẳng, hai tay vòng qua cổ chồng/người thân. Khi cơn đau đến, mẹ bầu nhẹ nhàng lắc lư người như đang nhảy múa chậm. Bên cạnh đó nhờ chồng/người thân massage lưng.

Đừng quên : ChildLife Calcium & Magnesium – Siro Vị Cam Cho Bé

Gục đầu vào thành ghế

Nếu lưng bị đau khi chuyển dạ, mẹ bầu có thể ngồi ngược trên ghế. Đầu gục vào thành ghế, đồng thời nhờ người thân massage lưng.

Gác chân lên ghế sẽ giúp giảm đau khi chuyển dạ

Động tác này giúp em bé xoay đúng vị trí để ra ngoài nhanh hơn. Mẹ bầu có thể nghiêng người một chút về phía trước trong khi đứng thẳng. Nâng cao một chân đặt trên ghế. Lưu ý nên chọn một chiếc ghế vừa đủ để bàn chân còn lại có thể tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. Đổi chân khi thấy mỏi.

Mua ngay này >>> Bio Island DHA Cho Bà Bầu Mẫu Mới Của Úc 60 Viên

Ngồi kê một chân

cách giảm đau khi chuyển dạMẹ bầu ngồi trên một chiếc ghế, sau đó kê một chân lên chiếc bục có độ cao vừa phải. Đổi chân để thấy dễ chịu hơn.

Quỳ gối, ôm bóng

Quỳ gối, nghiêng người về phía trước vừa giúp giảm đau, vừa làm khung xương chậu mở ra nhanh hơn. Sử dụng một quả bóng để hỗ trợ. Ở bệnh viện, mẹ bầu có thể quỳ xuống và đặt tay trên thành giường.

Ngồi xổm giúp giảm đau khi sinh

giảm đau khi sinhNgồi xổm giúp mở khung xương chậu, tạo điều kiện cho bé tụt xuống. Sử dụng một chiếc ghế, ngồi xuống và vịn tay vào thành ghế, kiễng chân. Có thể nhờ chồng/người thân ngồi lên ghế, mẹ bầu vịn tay vào hai đầu gối của họ.

Ngồi tựa lưng cũng sẽ có tác dụng giảm đau

giảm đau khi chuyển dạTư thế đơn giản này có tác dụng cho nhiều bà bầu. Bạn có thể kê thêm gối hoặc nhờ chồng/người thân ngồi phía sau để hỗ trợ. Trong mỗi cơn co, gập-duỗi đầu gối sao cho bạn cảm thấy dễ chịu nhất.

Quỳ gối, chống tay giảm đau khi chuyển dạ

giảm đau khi sắp sinhĐừng e ngại tư thế này. Bạn có thể thực hiện nó ở trên giường hoặc trên tấm thảm sản nhà. Bạn sẽ bị căng tức ở cột sống, nhưng điều này giúp giảm đau lưng và giúp bé xoay về tư thế sinh chuẩn. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể quỳ bằng 1 chân và chân còn lại dựa vào 1 chiếc ghế tạo thế vuông góc.

Nằm nghiêng về một bên

Sau mỗi cơn co thắt, mẹ bầu nên nằm nghiêng về một bên để thư giãn, nghỉ ngơi giữa những cơn đau. Đặt gối vào hai chân để thoải mái. Nằm nghiêng bên trái giúp tối đa hóa lưu lượng máu đến tử cung và em bé, đồng thời hỗ trợ nâng đỡ bụng bầu, giảm bớt một số triệu chứng đau lưng. Đây là cách nhẹ nhàng nhất để giảm đau khi chuyển dạ mà ko phải vận động nhiều, nếu bạn sợ ảnh hưởng đến em bé.

Chắc chắn các bạn không nên bỏ qua : Vitamin tổng hợp dành cho bà bầu sắp sinh và chuyển dạ

Trên đây là 10 bài tập giúp cho mẹ bầu giảm đau trong quá trình chuyển dạ. Các tư thế kể trên giúp cho tử cung giản nỡ, khi sinh nỡ cũng sẽ dễ gàng và bớt đau hơn. Đồng thời nó còn giúp cho máu lưu thông đến bào thai tốt hơn. Các mẹ có thể nhờ các bác sĩ tư vấn thêm để tìm được tư thế phù hợp đối với mình.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *