dinh dưỡng cho mẹ sau sinh
Chăm Sóc Mẹ Bầu

5 loại vitamin cần thiết cho mẹ sau sinh

Sau sinh, các bà mẹ cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa cho con bú. Sau đây là 5 loại vitamin cần thiết cho mẹ sau sinh, cùng tìm hiểu ngay nhé.

vitamin cần thiết cho mẹ

Bổ sung vitamin bằng thực phẩm cho mẹ

Vitamin B9 giúp duy trì dưỡng chất

Hay còn gọi là a-xít folic, ngoài bổ sung trước và trong khi mang thai để thai nhi phát triển toàn diện, dưỡng chất này còn cần được duy trì sau khi sinh để giúp mẹ đối phó với chứng trầm cảm.

Đừng bỏ qua : Elevit Sau Sinh Breastfeeding Của Úc, 60 viên

Thực phẩm chứa a-xít folic là các loại rau lá xanh đậm như súp lơ xanh, rau cần, rau diếp, rau bina; trái cây như cam, chuối, củ cải đường; các loại đậu, ngũ cốc, trứng, cá, gan động vật…

Vitamin A để cải thiện da và tóc

Rụng tóc sau khi sinh cũng là nỗi khổ của rất nhiều mẹ, nhất là khoảng 6 tuần đầu sau khi bé con chào đời. Để cải thiện tình hình tóc tai, mẹ nên bổ sung thêm nguồn thực phẩm giàu vitamin A, rất tốt cho da và tóc. Dưỡng chất này còn cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện thị lực cho mẹ. Gợi ý thực phẩm giàu vitamin A: Rau bina, rau diếp, cà rốt, cam, bí đỏ, khoai tây, thịt đỏ,…

Đừng bỏ qua : Vấn đề về chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

Vitamin C bổ sung cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể mẹ cần thời gian hồi phục, vì vậy dễ bị suy nhược, ốm yếu trong những tuần đầu tiên. Không chỉ cần thiết cho mẹ cho con bú, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch vốn đang mỏng manh của mẹ sau sinh.Vì vậy, mẹ nên chọn vitamin C vào chế độ ăn sau khi sinh.

Mua ngay : Elevit Của Úc Hộp 100 Viên – Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu

Mẹ có thể dễ dàng tìm thấy vitamin C là vitamin cần thiết cho mẹ có trong trái cây họ cam, quýt. Nhất định phải thêm thanh trà, bưởi, ổi, nhãn, đu đủ chín, quýt, cam, vào thực đơn bồi bổ cho mẹ hằng ngày.

Về rau, mẹ nên ăn nhiều rau ngót, cần tây, rau mùi, kinh giới, rau đay, súp lơ, su hào,… để bổ sung nguồn vitamin C tự nhiên qua thực phẩm.

Vitamin D là vitamin cần thiết cho mẹ

Trong thai kỳ, và cả giai đoạn sau sinh, mẹ cần bổ sung rất nhiều canxi vào chế độ ăn uống hằng ngày để duy trì hệ xương chắc khỏe. Nạp thực phẩm giàu canxi không khó, nhưng hấp thụ được hay không mới là vấn đề? Vitamin D giúp giải quyết nhanh gọn trường hợp này. Mẹ nên uống bổ sung vitamin D (theo chỉ định của bác sĩ), để đảm bảo cơ thể có đủ lượng canxi và D cần thiết.

Link mua Vitamin D : Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit Pháp 100 Viên

Vitamin E trong chế độ ăn sau khi sinh

Tình trạng mệt mỏi, đau nhức sau sinh sẽ dần được cải thiện nếu mẹ bổ sung đầy đủ nhu cầu vitamin E cần thiết hằng ngày. Tăng sức đề kháng, chống ung thư vú, ung thư buồng trứng, vitamin E còn giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, ngũ cốc, đậu đỏ, rau lá xanh đậm, bánh mí, trứng, sữa, thịt, cá.

Link mua Vitamin E : VITAMIN E KIRKLAND 400 IU, 500 VIÊN, NK MỸ

Trên đây là 5 loại vitamin cần thiết cho mẹ sau sinh. Hãy bổ sung các loại vitamin này vào chế độ ăn uống hằng ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết nhé.

Xem thêm: Ăn gì sau sinh tốt cho sức khỏe mẹ và lợi sữa?

Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời